[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
รักเรียน เพียรทำดี มีวินัย ใจกตัญญู
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
"พัชรินทร์" ต้านไม่ไหว ตกรอบ 8 คน ศึกเทนนิสแคล-คอมพ์ฯ(15 พ.ย. 2562, 17:00) “ประภัตร” ผลักดันสินค้าเกษตรใช้เครื่องหมาย “Q” เพิ่มมูลค่าการตลาด(15 พ.ย. 2562, 16:55) ตร.ขอนแก่นเตือนชาวบ้าน ตากข้าวกลางถนน ผิด ก.ม.จราจรฯ ปรับ 500 (15 พ.ย. 2562, 16:54) สำรวจ 10 อันดับ "เลขเด็ด" ขายดี "เลขเบิ้ล" ไม่พ้นโดนเหมาเกลี้ยงแผง(15 พ.ย. 2562, 16:48) ขวัญใจชาวเน็ต ‘นาร์วาล’ หมาน้อยหางโผล่กลางหน้าผาก สุดน่ารัก (คลิป)(15 พ.ย. 2562, 16:38) ส่องเลขเด็ด สำนักดัง"วัดไผ่แขก" เมืองขุนข้าง 8-3 เด่นจัด(15 พ.ย. 2562, 16:37) "เกาะคำชะโนด" คึกคักตามแรงศรัทธา เลขเด็ด 86-68 หมดเกลี้ยงแผงแล้ว (คลิป)(15 พ.ย. 2562, 16:32) ฎีกายืนจำคุก 3 ตำรวจชุดสืบเมืองสองแคว ขับรถไล่ยิง-ทำร้าย 5 นศ. (15 พ.ย. 2562, 16:31) บิ๊กรังแถลงความพร้อมสวิงชุดซีเกมส์ ตั้งเป้า 4 เหรียญทองที่ฟิลิปปินส์(15 พ.ย. 2562, 16:30) ตำรวจ สภ.เมืองอุดรฯ ยื่นผัดฟ้องฝากขัง “แม่มณี” สามีและสมุน ครั้งที่ 2 (15 พ.ย. 2562, 16:29) รวม 5 "เห็ด" เพื่อ "สุขภาพ" ประโยชน์เพียบ(15 พ.ย. 2562, 16:29) คอหวยอยุธยาแห่ขอโชค อาศรมฤาษีเณร ธาตุพุทธคุณ ในขันน้ำมนต์มีเลขเป็นชุด(15 พ.ย. 2562, 16:25) เตรียมลงทะเบียน "ชิมช้อปใช้ เฟส 3" วันที่ 2 รอบ 6 โมงเย็น จำกัด 375,000 คน(15 พ.ย. 2562, 16:20) รับผิดชอบคำพูด! มดดำ ยอมเห่าขอโทษปล่อยข่าว มาริโอ้-จันจิ เลิกกัน (คลิป)(15 พ.ย. 2562, 16:13) ประชาธิปัตย์ ไม่ส่งผู้สมัครชิงเลือกตั้งซ่อมขอนแก่น เปิดทางพลังประชารัฐ(15 พ.ย. 2562, 16:10) มีดีต้องขยาย "บีจีพียู" จับ "ชาตรี" ยืดสัญญาล่าประตูที่ 100(15 พ.ย. 2562, 16:00) คอหวยลุกฮือส่องเลข "เจ้าแม่ตะเคียนหิน" หลังให้โชคจ่าตี๋ถูกหวย 114 ล้าน(15 พ.ย. 2562, 16:00) นักแสวงโชค ตั้งจิตมอง "อ่างน้ำมนต์ฤๅษีเณร" ลุ้นเลขเด็ดน้ำตาเทียนสีแดง (คลิป)(15 พ.ย. 2562, 15:48) "กีฬาสุพรรณ" จูงมือ "บรรหารแจ่มฯ" คว้าสิทธิ์ตัวแทนภาค "คิง เพาเวอร์ คัพ"(15 พ.ย. 2562, 15:45) กองทัพบกโต้ข่าวปลอมเอี่ยว “ผบ.ทบ.” เร่งหาต้นตอดำเนินคดี ขออย่าหลงเชื่อ(15 พ.ย. 2562, 15:40)

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : บทคัดย่อ : แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ SQ4R ม.3

เจ้าของผลงาน : นางเสาวลักษณ์ ยศม้าว
จันทร์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 7196    จำนวนการดาวน์โหลด : 570 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง              แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
                       ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3
ผู้รายงาน            นางเสาวลักษณ์  ยศม้าว
สถานศึกษา          โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม  อำเภอนาโพธิ์  จังหวัดบุรีรัมย์  สำนักงานเขตพื้นที่
                        การศึกษามัธยมศึกษา  เขต  32
ปีการศึกษา          2560
 
บทคัดย่อ
 
           แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้า คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย 
เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80   2)  เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ 
SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3   3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์  
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่  3  ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธี
อ่านแบบ  SQ4R  กลุ่มตัวอย่าง  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3/4  โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม  ภาคเรียนที่  1   ปีการศึกษา  2560  จำนวน  36  คน  ได้จากการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล  ได้แก่  1)  แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3    จำนวน  8  เล่ม  2)  แผนการจัดการเรียนรู้ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  จำนวน  8  แผน  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  1  ฉบับ  เป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ  4  ตัวเลือก  จำนวน  40  ข้อ  โดยมี ค่าอำนาจจำแนก  (B)  ตั้งแต่  0.24   ถึง  0.71  ค่าความยาก  (P)  ตั้งแต่  0.54  ถึง  0.80  และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ  0.83  และ  4)  แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง
การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  จำนวน  1  ฉบับ  จำนวน  15  ข้อ 
โดยมีค่าความเชื่อมั่น 0.78  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และการทดสอบสมมติฐานใช้  t-test  (Dependent Samples)  ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
1.     แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง  การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีประสิทธิภาพ  82.71/82.08
               2.  ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง การอ่าน
เชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีค่าเท่ากับ  0.6799  หรือนักเรียน
มีความรู้เพิ่มขึ้น  0.6799  หรือคิดเป็นร้อยละ  67.99
               3.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง  การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05
               4.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
 ( = 4.49,  S.D. = 0.24)
 
           โดยสรุป  แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
เป็นสื่อที่สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      บทคัดย่อ : แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ SQ4R ม.3 25/มิ.ย./2561
      ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง โครงสร้างของลำต้นพืช 28/ก.ค./2557


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป