[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
รักเรียน เพียรทำดี มีวินัย ใจกตัญญู
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
'คลอปป์' พูดถึง 'เกอิตา-ฟาบินโญ' หลังหงส์แดงเชือดคู่แข่ง 2-0(20 ก.ค. 2561, 09:45) แพงกว่าโด้! สื่อโหมชุดขาวทุ่มคว้า 'อาซาร์' แล้วพร้อมเผยตัวเลข(20 ก.ค. 2561, 09:30) หัวหน้า ตม.เมียวดี รวบตัวนายหน้า ปลอมวีซ่าไทย(20 ก.ค. 2561, 09:22) สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง คิกออฟรณรงค์ลดการใช้พลาสติกเพื่อลดภาวะโลกร้อน(20 ก.ค. 2561, 09:00) หนุ่มซิ่ง CBR500R ชน คนงานโรงงานที่พระประแดง ตัวหักครึ่งดับคาที่(20 ก.ค. 2561, 08:55) ฝันหวาน 11 ปีไทยพ้นความจน (20 ก.ค. 2561, 08:55) คนไทยไถ่บาปแห่เข้าวัดเข้าพรรษา ควักเงินทำบุญไม่อั้น 6 พันล้านบาท(20 ก.ค. 2561, 08:52) ผวา! กระบี่ แมงมุมพิษบุก เจ้าของหวั่นสุดอันตราย รื้อของหาทั้งบ้าน(20 ก.ค. 2561, 08:51) เปิดแอปพลิเคชั่น ‘โชห่วย-ไฮบริด’ ขยายช่องทางขายร้านธงฟ้า(20 ก.ค. 2561, 08:49) กนง.ปรับลดชดเชยน้ำมันดีเซล (20 ก.ค. 2561, 08:47) มันยังอยู่! จระเข้ทะเลภูเก็ต ทีมไกรทองเจอคลื่นลมแรงขอปรับแผนใหม่(20 ก.ค. 2561, 08:45) ดาหน้ายันไร้ไขมันทรานส์ “พาเลซ-มะลิ-เอสเอ็นพี-ท็อปส์” ไม่หวั่น(20 ก.ค. 2561, 08:40) “5 จี” ไม่เกิดเศรษฐกิจเสียหาย 2.3 ล้านล.(20 ก.ค. 2561, 08:35) ผ่อนบ้านยังไงให้ 'ดอกเบี้ย' ไม่บาน 4 วิธีปลดแอกจากการเป็น 'หนี้' (คลิป)(20 ก.ค. 2561, 08:35) อมตะบีไอจีรุกผลิตก๊าซ(20 ก.ค. 2561, 08:34) แบงก์กสิกรสาขาเก่าจ่อสูญพันธุ์ “ปิด-ควบ-ปรับใหม่” รับโลกไฮเทค(20 ก.ค. 2561, 08:32) ผลกำไรแบงก์ส่อแววไม่สวย ไตรมาส 2 “ไทยพาณิชย์” อ่วมพิษลดค่าธรรมเนียม(20 ก.ค. 2561, 08:30) เดือด! แฉคำพูด JK ก่อนทุบสถิติโลกซื้ออลิสสัน แฟนผีอัดจอมปลิ้นปล้อนหลอกลวง(20 ก.ค. 2561, 08:30) 'กระแต อาร์สยาม' ตะลุยพาหุรัด ช็อปพาเพลินเกินห้ามใจ(20 ก.ค. 2561, 08:30) มั่นใจหุ้นไทยครึ่งปีหลัง(20 ก.ค. 2561, 08:25)

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : บทคัดย่อ : แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ SQ4R ม.3

เจ้าของผลงาน : นางเสาวลักษณ์ ยศม้าว
จันทร์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 418    จำนวนการดาวน์โหลด : 71 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 1 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง              แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
                       ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3
ผู้รายงาน            นางเสาวลักษณ์  ยศม้าว
สถานศึกษา          โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม  อำเภอนาโพธิ์  จังหวัดบุรีรัมย์  สำนักงานเขตพื้นที่
                        การศึกษามัธยมศึกษา  เขต  32
ปีการศึกษา          2560
 
บทคัดย่อ
 
           แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้า คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย 
เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80   2)  เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ 
SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3   3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์  
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่  3  ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธี
อ่านแบบ  SQ4R  กลุ่มตัวอย่าง  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3/4  โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม  ภาคเรียนที่  1   ปีการศึกษา  2560  จำนวน  36  คน  ได้จากการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล  ได้แก่  1)  แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3    จำนวน  8  เล่ม  2)  แผนการจัดการเรียนรู้ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  จำนวน  8  แผน  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  1  ฉบับ  เป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ  4  ตัวเลือก  จำนวน  40  ข้อ  โดยมี ค่าอำนาจจำแนก  (B)  ตั้งแต่  0.24   ถึง  0.71  ค่าความยาก  (P)  ตั้งแต่  0.54  ถึง  0.80  และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ  0.83  และ  4)  แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง
การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  จำนวน  1  ฉบับ  จำนวน  15  ข้อ 
โดยมีค่าความเชื่อมั่น 0.78  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และการทดสอบสมมติฐานใช้  t-test  (Dependent Samples)  ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
1.     แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง  การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีประสิทธิภาพ  82.71/82.08
               2.  ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง การอ่าน
เชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีค่าเท่ากับ  0.6799  หรือนักเรียน
มีความรู้เพิ่มขึ้น  0.6799  หรือคิดเป็นร้อยละ  67.99
               3.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง  การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05
               4.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
 ( = 4.49,  S.D. = 0.24)
 
           โดยสรุป  แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
เป็นสื่อที่สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      บทคัดย่อ : แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ SQ4R ม.3 25/มิ.ย./2561
      ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง โครงสร้างของลำต้นพืช 28/ก.ค./2557


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป