[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
รักเรียน เพียรทำดี มีวินัย ใจกตัญญู
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
รพ.ศิริราช เผย สถานการณ์เสี่ยง ทรัพยากรที่ดูแลผู้ป่วยโควิด-19 ปริ่มจะขาด(31 มี.ค. 2563, 13:41) ขายสลัดไม่ได้ขายเหล้า บุกร้านกินดื่ม พบลูกค้า 9 คนจิบเบาๆ ไม่สนโควิด(31 มี.ค. 2563, 13:39) ผู้ว่า รฟท.สั่งเช็กวุ่น หลังคนพบศพปริศนาบนขบวนรถไฟ ลือเป็นโควิด-19ตาย(31 มี.ค. 2563, 13:37) กาย รัชชานนท์ โพสต์ถึง แมทธิว พี่โคตรแมน ผมโชคดีมากที่ไม่ติดโควิด-19(31 มี.ค. 2563, 13:37) “นิชิโนะ” แสดงสปิริตลดเงินเดือน ส่งกำลังใจให้ทีมแพทย์ (คลิป)(31 มี.ค. 2563, 13:30) ยะลา สังเวยโควิดฯรายที่ 2 ชายมุสลิมวัย 79 ไปร่วมงานแต่งที่มาเลเซีย(31 มี.ค. 2563, 13:29) “19 จังหวัด” ยังปลอดโควิด ผู้ป่วยกลับบ้านได้เพิ่ม 215 ราย อาการหนัก 23(31 มี.ค. 2563, 13:28) ส.ว.พีระศักดิ์ ผุด "100 อิ่มกับอัยการอ๋อง" ช่วยผู้รับผลกระทบโควิด-19 (31 มี.ค. 2563, 13:22) แม่ค้าครวญ บริษัทใหญ่ให้แต่ "ไข่เล็ก" มาขาย ราคาแพงมาจากหน้าฟาร์ม(31 มี.ค. 2563, 13:18) เฝ้าถนอมมาทั้งปี ชาวสวนระทม มะม่วงอกร่อง ราคาร่วงจากร้อยเหลือแค่หลักสิบ(31 มี.ค. 2563, 13:09) พปชร.เร่ง ส.ส.บอก ชาวบ้าน รับ 5 พันบาท ลงทะเบียนสำเร็จ ต้องรอตรวจสอบ (31 มี.ค. 2563, 13:06) รู้ไว้จะได้ไม่เสียเวลา วิธีติดต่อสำนักงานประกันสังคมทุกช่องทาง(31 มี.ค. 2563, 13:01) "แอชลีย์ ยัง" ติดใจกัลโชฯ หวังได้สัญญาถาวรจากงูใหญ่(31 มี.ค. 2563, 13:00) องค์การเภสัชฯ รับยา "ฟาวิพิราเวียร์" รักษาโควิด 40,000 เม็ด จากญี่ปุ่นแล้ว(31 มี.ค. 2563, 12:58) โมเมนต์น่ารัก ชมพู่ อารยา เป็นช่างตัดผมจำเป็นให้ น้องพายุ (คลิป)(31 มี.ค. 2563, 12:57) สยองพบศพคนหาของป่า ถูกเสือโคร่งขย้ำลากไปกินหัวกับขา ในเขต อช.ทับลาน(31 มี.ค. 2563, 12:55) ศบค.ขอบคุณ "อีเจี๊ยบ เลียบด่วน" เตือนอย่าโกหกติดเชื้อโควิด-19 พรุ่งนี้(31 มี.ค. 2563, 12:54) หมอมนูญ วิเคราะห์ "โควิด-19" คาดในไม่ช้าไทยมีคนป่วย-ตาย พุ่งพรวด(31 มี.ค. 2563, 12:45) หุ้นไทยวันนี้ ปิดตลาดเช้า พุ่งขึ้น 30.01 ดัชนีอยู่ที่ 1,117 จุด(31 มี.ค. 2563, 12:43) “หมอทวีศิลป์” ย้ำผู้ป่วยอย่าปิดข้อมูล เพื่อให้แพทย์รักษาและป้องกันตัวเอง(31 มี.ค. 2563, 12:40)

  

นวัตกรรมทางการศึกษา
    เรื่อง : บทคัดย่อ : แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ SQ4R ม.3

เจ้าของผลงาน : นางเสาวลักษณ์ ยศม้าว
จันทร์ ที่ 25 เดือน มิถุนายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 9381    จำนวนการดาวน์โหลด : 841 ครั้ง
5 stars เฉลี่ย : 5 จาก 2 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
ชื่อเรื่อง              แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
                       ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3
ผู้รายงาน            นางเสาวลักษณ์  ยศม้าว
สถานศึกษา          โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม  อำเภอนาโพธิ์  จังหวัดบุรีรัมย์  สำนักงานเขตพื้นที่
                        การศึกษามัธยมศึกษา  เขต  32
ปีการศึกษา          2560
 
บทคัดย่อ
 
           แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีวัตถุประสงค์ในการศึกษาค้นคว้า คือ 1) เพื่อพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย 
เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์  80/80   2)  เพื่อศึกษาดัชนีประสิทธิผลของแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ 
SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3   3)  เพื่อเปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยเรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์  
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน  4)  เพื่อศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษา
ปีที่  3  ที่มีต่อการจัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธี
อ่านแบบ  SQ4R  กลุ่มตัวอย่าง  ได้แก่  นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3/4  โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม  ภาคเรียนที่  1   ปีการศึกษา  2560  จำนวน  36  คน  ได้จากการเลือกแบบเจาะจง  (Purposive  Sampling)  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล  ได้แก่  1)  แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3    จำนวน  8  เล่ม  2)  แผนการจัดการเรียนรู้ที่จัดกิจกรรมการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  จำนวน  8  แผน  3)  แบบทดสอบวัดผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน  เรื่อง การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน  1  ฉบับ  เป็นแบบทดสอบปรนัยเลือกตอบ  4  ตัวเลือก  จำนวน  40  ข้อ  โดยมี ค่าอำนาจจำแนก  (B)  ตั้งแต่  0.24   ถึง  0.71  ค่าความยาก  (P)  ตั้งแต่  0.54  ถึง  0.80  และค่าความเชื่อมั่นทั้งฉบับเท่ากับ  0.83  และ  4)  แบบสอบถามความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อการจัดการเรียนรู้โดยใช้แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง
การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  จำนวน  1  ฉบับ  จำนวน  15  ข้อ 
โดยมีค่าความเชื่อมั่น 0.78  สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล  ได้แก่  ร้อยละ  ค่าเฉลี่ย  ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
และการทดสอบสมมติฐานใช้  t-test  (Dependent Samples)  ผลการศึกษาปรากฏดังนี้
1.     แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง  การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีประสิทธิภาพ  82.71/82.08
               2.  ค่าดัชนีประสิทธิผลของการพัฒนาแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง การอ่าน
เชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีค่าเท่ากับ  0.6799  หรือนักเรียน
มีความรู้เพิ่มขึ้น  0.6799  หรือคิดเป็นร้อยละ  67.99
               3.  นักเรียนที่เรียนด้วยแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่อง  การอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  มีคะแนนผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียน  อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ  .05
               4.  นักเรียนมีความพึงพอใจต่อการจัดการเรียนรู้ด้วยแบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R  ชั้นมัธยมศึกษาปีที่  3  ภาพรวมอยู่ในระดับมาก
 ( = 4.49,  S.D. = 0.24)
 
           โดยสรุป  แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย  เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ  SQ4R 
เป็นสื่อที่สามารถนำไปใช้ในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ในรายวิชาภาษาไทยให้มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

นวัตกรรมทางการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      บทคัดย่อ : แบบฝึกทักษะวิชาภาษาไทย เรื่องการอ่านเชิงวิเคราะห์โดยใช้วิธีอ่านแบบ SQ4R ม.3 25/มิ.ย./2561
      ชุดกิจกรรมวิทยาศาสตร์ เรื่อง โครงสร้างของลำต้นพืช 28/ก.ค./2557


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป