[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
รักเรียน เพียรทำดี มีวินัย ใจกตัญญู
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
English Chinese (Simplified) Chinese (Traditional) French German Italian Japanese Korean Portuguese Russian Spanish Vietnamese Thai     
คณะองคมนตรีติดตามแก้ภัยแล้ง(21 ส.ค. 2562, 05:32) กลัวตกเทรนด์ เสพติดแบรนด์เนมปลอม เสี่ยงโรคซึมเศร้า(21 ส.ค. 2562, 05:30) บาร์ซาทำช็อก เสนอปล่อย “ซัวเรซ” ซบยักษ์ยุโรป(21 ส.ค. 2562, 05:28) ไฟไหม้โรงงานขนม บ้านทองหยอด ผู้ปั้น-น้องเมย์ วอดไปร่วม 10 ล้าน(21 ส.ค. 2562, 05:27) ร่วมฉลอง (21 ส.ค. 2562, 05:23) คุก 6 เดือน เปรมชัย ครอบครองปืน คดี 3 ไม่รอลงอาญา ให้ประกันอุทธรณ์ (คลิป)(21 ส.ค. 2562, 05:22) ทำตกราง (21 ส.ค. 2562, 05:18) จับร้านของเก่า รับซื้อเหล็กรถไฟ ล็อกหนุ่มแสบ ถอดเอาไปขาย ปัดวินาศกรรม(21 ส.ค. 2562, 05:17) จำคุก 6 เดือน (21 ส.ค. 2562, 05:13) พิมพ์ 5 แสนดวง แสตมป์ "กำพล" บุคคลสำคัญโลก ปณ.เชิดชูเกียรติ(21 ส.ค. 2562, 05:12) แก้ภัยแล้ง (21 ส.ค. 2562, 05:08) ศาลฎีกายืนจำคุก 7 ปี "ศุภชัย" ยักยอก "22 ล้าน" คดีสหกรณ์คลองจั่น(21 ส.ค. 2562, 05:07) ชายคลั่งจี้รถบัส-จับตัวประกันกลางเมืองบราซิล โดนพลแม่นปืนยิงปลิดชีพ(21 ส.ค. 2562, 05:05) เปิดตัว (21 ส.ค. 2562, 05:03) จีนดัมพ์เหล็กถูกทำลายเหล็กไทย(21 ส.ค. 2562, 05:02) ประเพณีสืบทอดอำนาจ(21 ส.ค. 2562, 05:02) เข้าพรรควันแรก "ป้อม" โชว์ดุ บีบ 5 รัฐมนตรีไขก๊อก ส.ส.(21 ส.ค. 2562, 05:02) พิพิธภัณฑ์กำพล วัชรพล(21 ส.ค. 2562, 05:02) ละเอียดนิด(21 ส.ค. 2562, 05:01) ขาดเจ ขาดใจ(21 ส.ค. 2562, 05:01)

  

งานวิจัยการศึกษา
    เรื่อง : บทคัดย่อ : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์

เจ้าของผลงาน : นายฉลอง งามคง
พุธ ที่ 28 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2561
เข้าชม : 3891    จำนวนการดาวน์โหลด : 199 ครั้ง
Not Rated stars เฉลี่ย : Not Rated จาก 0 ครั้ง.

บทคัดย่อ :
 
ชื่อเรื่อง           รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจ
                       พอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์
ผู้ประเมิน        ฉลอง  งามคง 
ปีที่ประเมิน       2560
 
บทคัดย่อ
 
           การประเมินโครงการครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ (2) ศึกษาความสำเร็จโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ (4) ศึกษาความคิดเห็นของผู้ปกครองนักเรียนต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์  กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ ได้แก่   ผู้บริหารโรงเรียน ครู นักเรียน และผู้ปกครองนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ถึง ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6  โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์  จังหวัดบุรีรัมย์ แยกออกเป็น ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 3 คน  ครู จำนวน 49 คน  ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง (Purposive Sampling) และผู้ปกครองนักเรียน จำนวน 260 คน  นักเรียน จำนวน 260 คน  กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยการเปิดตารางของเครซี่และมอรแกน รวมทั้งสิ้น  572 คน  เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูล ได้แก่ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ จำนวน 3 ฉบับ คือ ฉบับที่ 1 สำหรับผู้บริหารและครู ฉบับที่ 2 สำหรับนักเรียน และฉบับที่ 3 สำหรับผู้ปกครองนักเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน
           ผลการประเมินโครงการ  พบว่า
               1. ผลการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์  โดยรวมมีการดำเนินงานอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า มีการดำเนินงานตามโครงการอยู่ในระดับมากทุกด้าน เรียงตามค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ ด้านบริบท รองลงมา คือ ด้านประสิทธิผลและด้านผลกระทบ
               2. ความสำเร็จจากการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ พบว่า จากการดำเนินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษาจนประสบความสำเร็จ ได้รับรางวัลทั้งระดับสถานศึกษา บุคคล ได้รับโรงเรียนได้รับคัดเลือกให้เป็นสถานศึกษาแบบอย่างการจัดกิจกรรมการเรียนรู้และการบริหารจัดการตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงประจำปี 2559 “สถานศึกษาพอเพียง 2559 เกิดผลงานที่เป็นโครงงานที่มีผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ จำนวน 10 โครงงาน  และเกิดโครงงานจากการบูรณาการ ทั้ง 8 กลุ่มสาระการเรียนรู้ โดยสถานศึกษาจัดกิจกรรมการเรียนการเรียนรู้ที่บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ทุกรายวิชาโดยเน้นให้ผู้เรียนมีส่วนร่วมในการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่บูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง
           3. นักเรียนมีความเห็นต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์   โดยรวมอยู่ในระดับมาก  เรียงตามค่าเฉลี่ยมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ กิจกรรมตามโครงการช่วยให้นักเรียนมีความตระหนักในการดำเนินชีวิตตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง รองลงมาคือ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมในโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา เช่น  โครงการการคัดกรองนักเรียนอ่านฟังเขียนภาษาอังกฤษ  โครงการค่ายคณิตเพื่อพัฒนาศักยภาพการเรียนรู้  โครงการพัฒนาศักยภาพทางดนตรีศิลปะ โครงการพัฒนาทรัพยากรและสานสนเทศ และนักเรียนปฏิบัติตนตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ทำให้นักเรียนเป็นผู้ที่มีวินัย ใฝ่เรียนรู้ มีจิตอาสาและรู้จักรับผิดชอบในหน้าที่ นักเรียนมีความพึงพอใจต่อกิจกรรมในโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา เช่น กิจกรรมการทำปุ๋ยหมัก การปลูกพืชผักปลอดสารพิษ การเลี้ยงสัตว์ ทำนา เพาะเห็ด เลี้ยงปลา เลี้ยงนกกระทา ปลูกกล้วย เป็นต้น และนักเรียนมีความพึงพอใจต่อโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ที่โรงเรียนจัดขึ้น
           4. ผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์อยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า ผู้ปกครองนักเรียนมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการอยู่ในระดับมากที่สุด 6 ข้อ และมีความคิดเห็นต่อการดำเนินงานโครงการอยู่ในระดับมาก 10 ข้อ เรียงจากมากไปหาน้อย 3 อันดับแรก ได้แก่ ผู้ปกครองมีส่วนร่วมกับโครงการส่งเสริม
การเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา ทุกขั้นตอน รองลงมาคือ ควรมีการจัดกิจกรรมร่วมกันระหว่างโรงเรียนกับผู้ปกครองและชุมชนอย่างสม่ำเสมอเพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ดีต่อกัน และผู้ปกครองมีความพึงพอใจต่อการดำเนินกิจกรรมตามโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา
 


ดาวน์โหลด  ( บทคัดย่อ) 

งานวิจัยการศึกษา 5 อันดับล่าสุด

      บทคัดย่อ : รายงานการประเมินโครงการส่งเสริมการเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียงในสถานศึกษา โรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม อำเภอนาโพธิ์ จังหวัดบุรีรัมย์ 28/พ.ย./2561
      บทคัดย่อ : การพัฒนารูปแบบการบริหารโรงเรียนโดยใช้ CLEAN & CARE Model เพื่อยกระดับผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนของผู้เรียนโรงเรียนนาโพธิ์พิทยาคม 28/พ.ย./2561
      ์NPK - น้อยตามรอยแม่หลวง 2/ต.ค./2561
      ์NPK - น้อยตารอยแม่หลวง 20/ก.ย./2561
      ์NPK น้อยตารอยแม่หลวง 20/ก.ย./2561


กำลังแสดงหน้าที่ 1/0 ->
<< 1 >>



ชื่อ/Email :
ใส่รหัสที่ท่านเห็นลงในช่องนี้
ความคิดเห็น :


กรุณาใช้คำพูดที่สุภาพ และอย่าใช้คำพูดที่พาดพิงถึงบุคคลอื่นให้เสียหาย ขอขอบคุณที่ให้ความร่วมมือ


ข้อความที่ท่านได้อ่าน เกิดจากการเขียนโดยสาธารณชน และส่งขึ้นมาแบบอัตโนมัติ เจ้าของระบบไม่รับผิดชอบต่อข้อความใดๆทั้งสิ้น เพราะไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นความจริงหรือ ชื่อผู้เขียนที่ได้เห็นคือชื่อจริง ผู้อ่านจึงควรใช้วิจารณญาณในการกลั่นกรอง และถ้าท่านพบเห็นข้อความใดที่ขัดต่อกฎหมายและศีลธรรม กรุณาแจ้งที่ เพื่อให้ผู้ควบคุมระบบทราบและทำการลบข้อความนั้น ออกจากระบบต่อไป